Cờ Caro cho Android Cờ Caro cho iOS

07/04/2021

Quay về trang chính

Những người dân túy đang đe dọa các đài truyền hình công cộng độc lập của châu Âu

Mỗi quốc gia châu Âu tự trọng cần một đài truyền hình công cộng. Vì vậy, sau khi Slovenia được kích hoạt từ Nam Tư vào năm 1991, nó đã đưa ra đài phát thanh Slovenia (RTV-SLO) một nhiệm vụ để báo cáo độc lập, không giống như tuyên truyền của nhà nước đã thông qua tin tức theo chủ nghĩa cộng sản. Thật vậy, RTV-Slo đã tỏ ra độc lập với thủ tướng hiện tại của Slovenia, Janez Jansa. Trong hơn một năm, ông đã được duyệt qua các nhà báo của mạng trên phương tiện truyền thông xã hội. Wags đã kể từ Mr Jansa "Marshal Twito", một cái gật đầu với Josip Tito, nhà độc tài lâu năm của Yugoslavia. Chính phủ của ông đang từ chối trả ngân sách của RTV-Slo, và muốn vượt qua một luật truyền thông mới sẽ giúp kiểm soát dễ dàng hơn. Tin tức tin tức công cộng quốc gia của Hà Lan, NOS, cũng có nguồn gốc trong một phản ứng chống lại tuyên truyền độc đoán, của những người chiếm hữu của Nazi trong Thế chiến thứ hai. NOS có một hội đồng độc lập và ngân sách nhiều năm được đảm bảo. Nhưng các đài truyền hình công cộng Hà Lan gần đây cũng phải đối mặt với sự đe dọa. Các phóng viên đã bị tấn công về thể xác tại các cuộc biểu tình và trong khi báo cáo về các biện pháp Covid-19. Vào tháng 10, NOS đã loại bỏ logo của nó khỏi các xe tải vệ tinh của mình sau khi chúng liên tục bị quấy rối trong giao thông. Các vấn đề ở Slovenia và Hà Lan là điển hình của những người đang ngày càng phải đối mặt với các đài truyền hình công cộng trên khắp châu Âu. Ở một số quốc gia, chẳng hạn như Hungary và Ba Lan, Chính phủ Illiberal đang biến chúng thành ống ngậm cho đảng cầm quyền. Ở những người khác, chẳng hạn như Đức và Thụy Điển, các phong trào dân túy cáo buộc họ có xu hướng ủng hộ cơ sở và bên trái. Được mô hình hóa trên BBC của Anh (hiện phải đối mặt với áp lực chính trị của riêng mình), phương tiện truyền thông công cộng của châu Âu đã được thiết lập để neo Dân chủ bằng cách cung cấp cho công dân báo cáo khách quan. Nhưng trong một thời đại phân cực và không tin, điều đó đang trở nên khó khăn hơn để làm. Sự đảo ngược gần đây của sự độc lập của các đài truyền hình công cộng bắt đầu ở Nga sau khi Vladimir Putin đã lên nắm quyền vào năm 1999. Đến giữa những năm 2000, tin tức Nga cho thấy các chương trình nghị sự đang được đặt tại các cuộc họp do chính phủ dẫn đầu. Khi Viktor Orban giành được quyền lực ở Hungary vào năm 2010, ông đã điều chỉnh bản thiết kế của ông Putin, chuyển đổi Cơ quan Truyền thông Nhà nước MTVA thành một cơ quan tuyên truyền. Overrageoly, nhóm được cơ cấu lại thành một công ty vỏ trong một thời trang miễn trừ nó khỏi luật điều chỉnh phương tiện truyền thông công cộng. Trong cuộc bầu cử quốc hội châu Âu 2019, các biên tập viên tại MTVA đã được ghi lại các phóng viên ủng hộ Đảng Fidesz của Mr Oban. Bên Luật và Tư pháp (PI) của Ba Lan theo sau ví dụ của Mr Oban khi nó giành được quyền lực vào năm 2015. Nó nhanh chóng quay phim TVP, mạng truyền hình công cộng, thành một chiếc Bullhorn. Mạng lưới vô địch các chiến dịch chống lại quyền đồng tính và bị hủy hoại thị trưởng đối lập của Gdansk. Sau khi bị ám sát bởi một kẻ cực đoan trong năm 2019, một tòa án đã nói với TVP phải trả thiệt hại, nhưng nó đã không tuân thủ. Nếu ở Đông Âu áp lực đối với phương tiện truyền thông công cộng đến từ chính phủ, ở Tây Âu, nó đến từ sự phản đối của dân túy. Trong cuộc khủng hoảng di cư ở Đức năm 2016, những người biểu tình chống người nhập cư bắt đầu tấn công các đài truyền hình công cộng lớn, ZDF và ARD, như Lügenpresse ("nói dối"), một kỷ nguyên Nazi-era. Sự thù địch mở như vậy đã giảm, Peter Frey, biên tập viên của Peter Frey, ZDF, và các phóng viên không còn lo lắng về sự an toàn của họ tại các cuộc biểu tình. Nhưng cảm giác rằng các phương tiện truyền thông công cộng được thiên vị về phía bên trái đã lấy rễ trong các khu vực bảo thủ, đặc biệt là Đông Cộng sản Đông. Rủi ro lớn nhất có thể là tài chính của đài truyền hình. Hầu hết ngân sách của ZDF và ARD đến từ một loại thuế chuyên dụng phải được gia hạn bốn năm một lần. Nhưng mỗi tiểu bang của Đức phải đăng ký, và một sự tăng lãi suất được đề xuất đã bị chặn bởi bang Đông Saxony-Anhalt. Các nhà phê bình đã phàn nàn rằng các đài truyền hình tập trung quá nhiều vào các thành phố lớn và về các chủ đề như quyền và giới tính đồng tính thu hút các đô thị giáo dục. Các đảng dân túy ở Thụy Điển và Hà Lan cũng muốn cắt giảm ngân sách của các nhà truyền hình nhà nước. Các đài truyền hình công cộng đã cố gắng giành chiến thắng trước các nhà phê bình. Ở Đức, ZDF đã thừa nhận việc không bao gồm các vùng nông thôn và phương Đông. Trong ba năm qua, nó đã phát sóng các cuộc thảo luận về hội trường thị trấn định kỳ từ các thị trấn nhỏ hơn trên cả nước. Hệ thống Hà Lan có van an toàn tích hợp: Bất cứ ai có thể đăng ký 50.000 thuê bao trả tiền đều có quyền của một đài truyền hình công cộng của riêng họ, với các khe thời gian được chỉ định trên các kênh quốc gia. Kể từ năm 2009, ba trạm với các chương trình nghị sự nghiêng phải đã được tung ra. Nhưng điều đó hiếm khi làm dịu mọi thứ: Trạm mới nhất, Onenhoord Nederland ("chưa từng thấy Hà Lan"), tấn công NOS là tin tức giả mạo.
Nguồn bài